Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Những điều cần lưu ý sau khi phẫu thuật hàm hô móm

Hàm hô móm là khiếm khuyết lớn khiến khuôn mặt bị biến dạng và làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ cũng như sinh hoạt của người bệnh. Chính vì thế, nếu không may sinh ra với tật hàm hô hoặc móm thì chúng ta nên tìm cách điều  trị càng sớm càng tốt.

Một ca quy trình phẫu thuật hàm hô thường diễn ra trong vòng 90 – 120 phút. Vì đây là một ca phẫu thuật khá phức tạp, nên khách hàng cần khoảng thời gian nhất định để hồi phục.



Sau khi kết thúc phẫu thuật hàm hô, bạn nên ở lại bệnh viện 24 giờ để bác sỹ theo dõi tình trạng sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn sẽ được uống thuốc giảm đau để hạn chế tình trạng sưng tấy sau phẫu thuật. câu trả lời  phẫu thuật hàm hô có đau không

Hàm có thể sẽ sưng trong 3 – 4 ngày đầu, thế nên bạn nên chườm đá lạnh liên tục và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ. Tuy nhiên chỉ sau  5 – 7 ngày vết thương sẽ hết sưng và sau 10 ngày, bạn có thể nhai các loại thức ăn mềm.

Sau 6 tuần thì xương sẽ lành hẳn và  bạn sẽ tự tin với diện mạo mới của gương mặt. Nhưng sau khi phẫu thuật hàm hô thì chăm sóc thế nào và cách thức chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô ra sao để đạt được kết quả khả quan? Đây cũng là vấn đề khiến nhiều người quan tâm bên cạnh vấn đề phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng? Dưới đây là những kiến thức chăm sóc răng hàm sau phẫu thuật, các bạn hãy lưu lại để áp dụng nhé!

Chườm đá lạnh trong 3 ngày đầu

Trong tuần đầu, uống thuốc kháng sinh liên tục

Súc miệng bằng Listerine trong tuần đầu, đánh răng vùng hàm, hạn chế đánh răng vùng tiền đình hàm trong 10 ngày đầu.

Uống thuốc giảm đau trong tuần đầu, nếu còn đau có thể uống thêm

Uống sữa hoặc ăn cháo trong hai ngày đầu

Ăn thức ăn mềm, không nhai vùng hàm trước trong một tháng

Tái khám vào tháng thứ 3 sau phẫu thuật hàm hô

Cắt chỉ vào ngày thứ 10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét